Tại sao nên học Tiếng Trung ?



Cùng với sự hội nhập không ngừng ngày nay, việc biết ngoại ngữ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình học tập và làm việc. Bên cạnh việc học tiếng Anh, nhu cầu học tiếng Trung quốc cũng đang dâng cao. Tại sao nên học tiếng Trung Quốc? Bạn đã nghĩ ra câu trả lời chưa? Cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc nhé!

1. TIẾNG TRUNG LÀ BỆ PHÓNG THÀNH CÔNG SỰ NGHIỆP CỦA BẠN

Trung Quốc là cường quốc kinh tế lớn Top 1 thế giới, vì vậy học tiếng Trung là bắt kịp xu thế mới.Trung Quốc đang đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam từ nông thôn đến thành thị, mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn tại các công ty, tập đoàn xuyên quốc gia.

Số lượng người học và sử dụng tiếng Trung tăng nhanh chóng mặt, toàn cầu hiện có hơn 35 triệu người đang học tiếng Trung và con số này còn được dự báo tăng lên đáng kể trong xu thế mới. Gần 1,2 tỉ người (chừng 16% dân số thể giới) nói một dạng tiếng Trung nào đó như bản ngữ. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp của bản thân, tạo thêm những cơ hội mới với lợi thế cạnh tranh mới và sự khác biệt.

Hiện nay Trung Quốc là quốc gia xếp thứ 2 thế giới về trình độ phát triển cũng như là nước có nền kinh tế phát triển hưng thịnh. Hơn nữa Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam, nhiều công ty của Trung Quốc đã và đang đặt trụ sở tại Việt Nam và ngược lại.

2. TIẾNG TRUNG MỞ RA CÁNH CỬA DU HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC DANH TIẾNG CỦA TRUNG QUỐC

Chứng chỉ Tiếng Trung HSK, HSKK. TOCFL… là 1 trong các yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến  việc xin học bổng du học ở các trường đại học tại Trung Quốc, Đài Loan, Singapore…. Sử dụng thành thạo tiếng Trung là một lợi thế lớn giúp bạn dễ dàng xin học bổng và visa du học.

Giúp bạn nhanh chóng thích nghi với văn hóa, lối sống của người bản địa. Tiếng Trung là ngôn ngữ tượng hình giúp cấu thành nên văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc. Vì vậy, khi học tiếng Trung, bạn không thể tách rời việc học tiếng với việc tìm hiểu, nắm vững kiến thức về xã hội, con người và lịch sử Trung Hoa.

3. TIẾNG TRUNG CÓ TÍNH ỨNG DỤNG CAO

Nếu bạn đã nghe qua về Jackma hay Alibaba, Taobao, Tmall,… Đây là các trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc và dần chiếm lĩnh thị trường thế giới. Học tiếng Trung giúp bạn nhanh chóng gia nhập vào thị trường kinh tế lớn bậc nhất toàn cầu. Các bạn có thể kinh doanh với người Trung Quốc ở mọi lúc mọi nơi.Bạn có thể tự thân buôn bán và giao thương với các thương nhân, doanh nghiệp Trung Quốc mà không phải mất bất cứ thứ phí trung gian nào.

Hay đơn giản bạn là người tiêu dùng, việc biết tiếng Trung giúp bạn dễ dàng mua hàng hóa, đàm phán giá cả, giao dịch với người bán. Các ngôn ngữ khác như Hàn, Nhật chịu sự ảnh hưởng lớn của tiếng Trung. Khi bạn biết tiếng Trung thì việc học tiếng Hàn, tiếng Nhật sẽ trở nên dễ dàng.

Trung Quốc là đất nước có vô vàn địa danh xinh đẹp, thắng cảnh nổi tiếng từ cổ kính đến xa hoa, lộng lẫy. Nếu sử dụng được tiếng Trung sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí trung gian như: đi du lịch qua các hãng/công ty du lịch, chi phí thuê hướng dẫn viên, phiên dịch viên,… Bạn còn có thể tự mình khám phá con người và văn hóa Trung Quốc, nói chuyện, giao lưu với người dân bản địa sẽ rất thú vị.

Trung Quốc là một nước có nền văn hóa phong phú và đa dạng đậm đà bản sắc dân tộc, Trung Quốc là cái nôi của văn hóa thế giới, khi học tiếng Trung chúng ta sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với nền văn hóa Trung Hoa cổ đại.

Sau khi đọc xong bài viết trên, các bạn thấy tầm quan trọng của việc học tiếng Trung Quốc chưa? Nếu các bạn muốn đăng kí các khóa học tiếng Trung giao tiếp hoặc các khóa học cơ bản, hãy liên hệ với trung tâm Tiếng Trung Thượng Hải để được tư vấn chi tiết về lộ trình và phương pháp học hiệu quả. Trung tâm tiếng Trung Thượng Hải lấy chất lượng làm đầu và luôn tự hào là người bạn đồng hành của các bạn!

Theo: https://tiengtrungthuonghai.vn/tuhoctiengtrung/tai-sao-nen-hoc-tieng-trung/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

0349497108