Có nên du học Trung Quốc không?

 

Lý do nên chọn du học Trung Quốc

Trong những năm trở lại đây thì tỉ lệ học sinh, sinh viên du học Trung Quốc tăng lên đáng kể. Mà để đạt được điều đó thì chắc chắn các ưu điểm mà chương trình du học này mang lại không hề ít.
1. Chất lượng giáo dục hàng đầu

Du học Trung Quốc – Chất lượng giáo dục hàng đầu

Ai cũng biết rằng Trung Quốc là quốc gia có bề dày lịch sử trải dài không đếm xuể. Nền văn hóa nơi đây vô cùng phong phú, đặc sắc, nói một cách khác đây là trung tâm, là cái nôi của nền văn hóa nhân loại.

Chất lượng giáo dục cũng được chính phủ Trung Quốc đầu tư mạnh tay và ngày càng phát triển. Hiện nay họ còn áp dụng phương thức tiên tiến của Tây Âu về giảng dạy, đào tạo. Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại với những thiết bị, phương pháp tối tân nhất. Chất lượng giáo dục cao nên chất lượng bằng cấp cũng được nâng tầm thế giới. Các bằng cấp hệ đại học hay thạc sĩ tại đây đều được nhiều quốc gia công nhận đặc biệt là các nước châu Âu, châu Mỹ.

2. Học phí và sinh hoạt phí khi du học Trung Quốc “vừa túi tiền”

Học bổng tại Trung Quốc thường có giá trị rất lớn

Học phí ở Trung Quốc thấp hơn khoảng 70 đến 80% so với việc du học ở các nước châu Âu, châu Mỹ . Tổng chi phí một năm ăn ở học tập chỉ rơi vào khoảng 15.000USD/năm. Ngoài ra hàng năm chính phủ đều đưa ra các chế độ học bổng siêu hấp dẫn đặc biệt là với du học sinh quốc tế, thu hút hàng vạn người. Những hình thức học bổng toàn phần và bán phần cực kì hấp dẫn. Chi phí sinh hoạt ở đây cũng không chênh lệch so với Việt Nam là bao nhiêu. Bạn sẽ sinh hoạt mọi thứ dễ dàng hơn việc du học ở các nước phương Tây.

3. Điều kiện, yêu cầu đầu vào không hề phức tạp

Du học Trung Quốc yêu cầu đầu vào không hề phức tạp

Trừ các trường ở Bắc Kinh bạn phải tham gia kỳ thi đầu vào thì hầu hết ở các trường những thành phố khác bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc đại học. Có những lợi thế khi theo học tại đây là bạn không cần chứng minh tài chính. Học bổng liên tục được cấp cho các khóa học tiếng Trung, Đại học và Sau đại học.

4. Xin visa dễ dàng

Chính phủ cũng không khắt khe trong vấn đề xin visa, bạn chỉ mất khoảng 4-7 ngày để nhận được visa và tỉ lệ xin được gần như tuyệt đối 100%.

5. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Du học Trung Quốc để khám phá thiên nhiên và những di sản văn hóa

Nhắc đến Trung Quốc không chỉ đây là đất nước có nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ mà nơi đây còn có rất nhiều phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ khác nhau. Du học Trung Quốc sẽ là cơ hội cho các bạn tham quan, trải nghiệm các địa điểm nổi tiếng như:

  • Hang đá Mạch Tĩnh Sơn – Cam Túc: đây là hang động được đục vào đá với những tượng Phật và những bức bích họa vô giá.
  • Vạn lý trường thành: đây là bức tường dài đến 8.851 km – được xem như là công trình vĩ đại nhất thế giới.
  • Sông Trường Giang: đây là con sông dài nhất Trung Quốc, độ dài của nó lên tới 6.300km.
  • Và rất nhiều các địa điểm nổi tiếng thế giới khác.

Lợi ích thực sự khi du học Trung Quốc

1. Nâng cao khả năng tiếng Trung

Tiếng Trung ngày càng phổ biến và trở thành ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. 1,2 tỉ người (16% dân số thế giới) dùng tiếng Trung như tiếng mẹ đẻ. Du học Trung Quốc, bạn được trang bị những kiến thức nền tảng từ cơ bản đến chuyên sâu về cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết để có thể sử dụng thành thạo loại ngôn ngữ này. Bạn có thể tự tin giao tiếp, làm việc bằng tiếng Trung như bất kì người bản địa nào.

2. Mở rộng cơ hội việc làm

Du học Trung Quốc mở rộng cơ hội việc làm

Trung Quốc ngày càng lớn mạnh và phát triển về mọi mặt. Hàng hóa, khoa học điện tử, kỹ thuật Trung Quốc,… có mặt ở khắp mọi nơi. Việc thành thạo tiếng Trung mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cùng với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể làm việc tại các tập đoàn thương mại lớn, các công ty đa quốc gia với số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài hoặc trở thành giáo viên giảng dạy tiếng Trung tại các trường học danh tiếng.

3. Cơ hội trải nghiệm nền văn hóa độc đáo

Cơ hội trải nghiệm nền văn hóa độc đáo khi du học Trung Quốc

Du học Trung Quốc, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc Trung Hoa với bề dày hàng nghìn năm lịch sử. Bạn có cơ hội tham quan, khám khá các địa danh nổi tiếng từ xa xưa, những phim trường nguy nga, tráng lệ chỉ có thể thấy trong các bộ phim cổ trang hay thưởng thức nét tinh túy của nền ẩm thực trứ danh xứ Kinh Thành. Chưa hết, 2 đất nước là láng giềng nên việc đi lại cũng rất thuận tiện giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn.

Theo: https://duhocvinedu.edu.vn/tim-hieu-ve-cac-ly-do-nen-du-hoc-trung-quoc.html

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

0349497108